แก้ปัญหาหน้าท้องแตกลาย ด้วยน้ำมันจากธรรมชาติ

 

ปัญหา “หน้าท้องแตกลาย” ปัญหาหนักใจ ที่ไม่ว่าคุณแม่หรือคุณแม่มือใหม่ที่เพิ่งคลอดเจ้าตัวน้อยจะต้องประสบพบเจอ เพราะหลังจากที่หน้าท้องของเราเริ่มมีการขยายใหญ่ขึ้น ผิวหนังก็จะเกิดการขยายและเมื่อแฟบลงปัญหา “หน้าท้องแตกลาย” จึงกลายเป็นผลลัพธ์ที่ไม่ค่อยอยากให้เกิดเท่าไหร่นัก…

ซึ่งในวันนี้ “อบอุ่น” จะมาแนะนำวิธีแก้ปัญหาหน้าท้องแตกลาย ปัญหาที่คุณแม่ต่างก็หนักอกหนักใจกันค่ะ โดยไม่ใช่สารเคมี แต่เป็นสารสกัดจากธรรมชาติล้วนๆ เลยล่ะ! ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นตามมาดูกันเลยค่ะ

 

1. น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าว ก็คือน้ำมันที่สกัดจากมะพร้าวโดยใช้วิธีสกัดเย็น ลักษณะของน้ำมันมะพร้าวจะเป็นสีใสแต่เมื่อถูกความเย็นที่อุณหภูมิต่ำกว่า 25 องศาเซลเซียส ก็สามารถกลายสถานะเป็นของแข็งได้ค่ะ แต่ถึงอย่างั้นเมื่ออุณหภูมิมากกว่า 25 องศาเซลเซียส ก็จะกลับมาเป็นน้ำมันสีใสๆ เช่นเดิมนั่นเอง น้ำมันมะพร้าว นอกจากจะมีชื่อเสียงในเรื่องของการช่วยในการกระตุ้นการขับถ่าย หรือ กินแล้วไม่อ้วนแล้ว น้ำมันมะพร้าว ก็ยังเป็นน้ำมันที่ให้ความชุ่มชื้นแก้ผิวได้ดีเลยทีเดียวค่ะ ซึ่งคุณแม่ที่ประสบปัญหาหน้าท้องแตกลาย หรือส่วนอื่นๆ ของผิวแตกลายก็สามารถใช้น้ำมันมะพร้าวหลังจากอาบน้ำ ทาบนผิวเพื่อให้ผิวได้รับความชุ่มชื้นและไม่แตกลายได้ด้วย

 

2. น้ำมันโรสฮิป

น้ำมันโรสฮิป ฟ้องชื่อแล้วเราคงเกิดคำถามว่าน้ำมันนี้มาจากดอกกุหลาบหรือเปล่า? ซึ่งข้อสงสัยนั้นถูกครึ่งนึงค่ะ แต่ว่าส่วนที่นำมาทำน้ำมันนั้นเป็น ส่วนของรังไข่ของดอกกุหลาบนั่นเอง ซึ่งดอกกุหลาบที่นิยมนำมาสกัดคือพันธุ์ Rosa Canina L. โดยคุณภายในสารสกัดของน้ำมันโรสฮิปนั้น อุดมไปด้วยวิตามิน A วิตามินบีต่างๆ วิตามินอี วิตามินซี และธาตุอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งโรสฮิปได้ชื่อว่าเป็น ผลไม้แห่งความเยาว์ คุณสมบัติของเค้าสามารถต้านสารอนุมูลอิสระ ลดเลือนริ้วรอย ทำให้ผิวกระจ่างใส อีกทั้งยังเป็นวิตามินซีที่มาจากธรรมชาติจึงไม่มีความอันตราย ในวงการเครื่องสำอางจึงนิยมใส่สารสกัดจากน้ำมันโรสฮิปเข้าไปด้วยนั่นเองค่ะ ซึ่งหากคุณแม่ต้องการลดเลือนริ้วรอยแล้วล่ะก็ สามารถทาน้ำมันโรสฮิป เพื่อบำรุงผิวบริเวณที่ต้องการได้โดยการนวดเบาๆ หลังจากการอาบน้ำ

 

3. น้ำมันทามานู หรือ น้ำมันต้นกระทิง

น้ำมันทามานู หรือ น้ำมันต้นกระทิง แค่ชื่อเราก็ไม่ค่อยคุ้นหูกันแล้วใช่มั้ยล่ะคะ? ก่อนอื่นเลยก็ต้องเกริ่นก่อนว่าเจ้าน้ำมันทามานูนี้ มีต้นกำเนิดมาจากแถบแปซิฟิกตอนใต้ , อินโนนีเซีย , หมู่เกาะของมหาสมุทรอินเดีย และบางส่วนของแอฟริกาตะวันออก โดยน้ำมันทามานูนั้นขึ้นชื่อในเรื่องของการรักษา รอยแตกลาย รอยแผลนูน หรือริ้วรอยต่างๆ และยังมีประสิทธิภาพในการฟื้นฟูให้นุ่มชุ่มชื้นอีกด้วย จึงทำให้น้ำมันทามานู พบมากในส่วนประกอบของผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องของการลดริ้วรอยและลดการแตกลายค่ะ โดยคุณแม่สามารถใช้น้ำมันทามานู ทาและนวดบริเวณของผิวที่มีปัญหาเพียงเท่านี้ผิวของเราก็จะค่อยๆ ดีขึ้นตามลำดับเลยล่ะค่ะ

แต่คงจะดีไม่น้อยถ้าหากคุณแม่ลองมองหาผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากน้ำมันธรรมชาติ และมีครบทั้งสารสกัดทั้ง 3 ชนิด ใน 1 เดียว ที่จะช่วยลดเวลาและสะดวกสบายต่อคุณแม่ที่กำลังต้องการลดปัญหาหน้าท้องแตกลาย อีกทั้งยังต้องมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อตัวคุณแม่เองและต่อลูกน้อย ว่าผ่านการทดสอบและการรับรองจากสถาบันที่เชื่อถือได้ และยังสามารถหาซื้อได้ง่ายอีกด้วยค่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิง : น้ำมันมะพร้าว , น้ำมันโรสฮิป

Comments